THĂNG HẠNG NHAN SẮC NHỜ TIPS CHỌN MẮT KÍNH PHÙ HỢP VỚI KHUÔN MẶT!

Nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao, mắt kính không chỉ là công cụ hỗ trợ, bảo vệ đôi mắt nó còn trở thành món phụ kiện thời trang không thể thiếu của các tín đồ yêu làm đẹp. Vậy làm cách nào để chọn được mắt kính phù hợp với khuôn mặt? Eyewear HUT mách bạn một số mẹo nhỏ sau đây!

Trước tiên, để lựa chọn mắt kính phù hợp bạn phải xác định được hình dáng của khuôn mặt. Thông thường sẽ có 6 kiểu dáng khuôn mặt như sau: Khuôn mặt Oval, khuôn mặt tròn, khuôn mặt chữ nhật, khuôn mặt kim cương, khuôn mặt tam giác và khuôn mặt tam giác ngược. Vậy làm cách nào để biết chính xác bạn thuộc dạng mặt nào? Cùng xem chi tiết bên dưới nhé!

Khuôn mặt Oval (Mặt trái xoan)

Mặt trái xoan (mặt Oval) là dáng mặt có phần xương hàm khá cân đối và thon gọn, không bị quá nhọn hay quá dài. Dáng khuôn mặt này đa phần có xương hàm và cằm tạo thành hình elip. Đây là dáng khuôn mặt lý tưởng phù hợp với nhiều dáng kính khác nhau.

Cách nhận biết mặt Oval

Bạn có thể nhận biết được mình có phải là dạng mặt trái xoan qua một số đặc điểm sau đây:

  • Ngũ quan rất cân đối, các nét gương mặt mềm mại không góc cạnh. Tổng quan gương mặt trông khá thanh tú và nhẹ nhàng.
  • Vùng xương gò má không bị quá cao, khuôn hàm thon gọn.
  • Vùng cằm không bị vuông, nhọn hay quá dài.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt Oval

Lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc lên đáng kể. Với kiểu khuôn mặt Oval, đây là dáng mặt rất được các bạn nữ yêu thích, với sự cân đối hài hòa, dáng mặt này thông thường phù hợp với mọi loại kính.

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt Oval

Chọn kính phù hợp với khuôn mặt Oval

Bạn có thể thoải mái chọn cho mình các dáng kính từ nhẹ nhàng đến cá tính như kính tròn, kính cánh bướm (butterfly), kính mắt mèo (cat-eye)…tùy theo ý thích để phối cùng với đa dạng Outfit khác nhau. Có thể nói, dáng mặt Oval là tiêu chuẩn hàng đầu của cái đẹp và là niềm mơ ước của đa số chị em phụ nữ hiện nay!

Khuôn mặt tròn

Gương mặt tròn thường sẽ có một số đặc điểm như sau: Độ dài ngang gò má lớn nhất, trán nhỏ, hàm tròn trịa, không góc cạnh. Đặc biệt, chiều dài khuôn mặt sẽ xấp xỉ gần bằng khoảng cách độ dài giữa hai xương gò má.

Cách nhận biết mặt tròn

Tóm lại một số đặc điểm đặc trưng để nhận biết bạn phải là khuôn mặt tròn hay không như sau:

  • Trán ngắn, khuôn hàm tròn trịa
  • Độ dài từ đường chân tóc đến cằm gần bằng độ rộng của gò má.
  • Đường viền trán tròn, khuôn mặt có ít góc nhọn

Ưu điểm của gương mặt tròn là “hack tuổi”, cũng phù hợp với nhiều kiểu kính mắt (chỉ sau mặt Oval).

Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Với những khuôn mặt tròn, bạn nên chọn chọn mắt kính bản rộng (oversized), kính vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường những chiếc kính có gọng cứng cáp, vuông vức, góc cạnh và có độ dày vừa phải sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên sắc nét, thu hút và hài hòa hơn.

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tròn

Khuôn mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt hình chữ nhật là một dạng mặt khá hiếm, thông thường 100 người thì có khoảng 5 người sở hữu dạng mặt này. Theo tướng số học, khuôn mặt này ở nam giới thường mang nhiều thịnh vượng. Xét về thẩm mỹ thì người sở hữu khuôn mặt này thường trông khá nổi bật và cá tính.

Cách nhận biết mặt hình chữ nhật

Một số đặc điểm chủ yếu để nhận diện người sở hữu khuôn mặt hình chữ nhật như sau:

  • Phần trán cao, rộng
  • Xương hàm góc cạnh
  • Phần xương gò má vuông vức, lộ rõ
  • Đặc biệt, người sở hữu khuôn mặt chữ nhật thường hai bên gò má sẽ khá tương xứng nhau

Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn chữ nhật

Với dạng mặt hình chữ nhật (Khuôn mặt dài và hơi vuông vức), bạn nên chọn gọng kính tròn, Oval, độ cong vừa phải che những khuyết điểm và giúp khuôn mặt trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn.

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn chữ nhật

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn chữ nhật

Khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương thực chất là một dạng của mặt tam giác, đây là dáng mặt thường khá kén lựa kính. Đối với phái mạnh, dáng mặt này góp phần làm tăng sự nam tính, mạnh mẽ.

Cách nhận biết mặt kim cương

  • Khuôn mặt góc cạnh, hẹp ở phần trán và bành ra ở phần hàm.
  • Vầng trán cùng gò má cao và nhọn, đường chân tóc hẹp
  • Độ dài ngang gò má lớn nhất và hẹp dần về phía trán và cằm.

Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt kim cương

Lựa chọn một chiếc kính phù hợp sẽ khắc phục được nhược điểm góc cạnh của kiểu mặt kim cương. Một chiếc kính gọng tròn lớn ôm sát mặt sẽ khiến cho đường nét khuôn mặt trở nên mềm mại hơn đấy. Ngoài ra, kính mắt mèo cũng là một phương án hoàn hảo để che bớt khuyết điểm của dạng khuôn mặt này.

Bên cạnh đó, với những gương mặt góc cạnh, bạn nên tránh xa các dạng kính gọng vuông vức vì điều này sẽ càng khiến cho gương mặt của bạn trở nên thô cứng hơn, từ đó sẽ khiến cho tỷ lệ giữa phần gò má và lộ rõ sự không tương xứng.

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt kim cương

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt kim cương

Khuôn mặt tam giác

Tương tự như dạng mặt kim cương, người sở hữu khuôn mặt tam giác cũng có phần khung xương mặt khá góc cạnh, trán hẹp và rộng dần về phía hàm. Những người sở hữu gương mặt này thường không tạo được thiện cảm trong giao tiếp vì tạo cảm giác khó gần.

Cách nhận biết mặt tam giác

Dựa vào cách đặt tên có thể bạn cũng đã hình dung được các đặc điểm nổi trội của kiểu mặt này. Cụ thể, bạn có dựa vào một số yếu tố dưới đây để nhận biết như sau:

  • Trán hẹp và to ra ở phần cằm.
  • Gương mặt dài, khoảng cách trán ngắn.
  • Xương gò má cao, cho cảm giác gương mặt gầy ốm.
  • Khuôn miệng thường rộng.để cân đối với phần cằm

Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác

Một lưu ý khi lựa chọn gọng kính với người sở hữu dạng khuôn mặt này chính là nên chọn những chiếc kính mắt có gòn vừa vặn, không quá dày. Điều này sẽ giúp không làm lộ vầng trán thấp và cải thiện các đường nét thô cứng của gương mặt.

Một số dạng kính phù hợp với khuôn mặt tam giác bạn có thể tham khảo: browlines, wayfarer, kính mắt mèo. Kiểu kính này sẽ giúp bạn trở nên ưa nhìn, dễ dần và tươi vui hơn đấy!

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác

Cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác ngược

Trái với khuôn mặt tam giác, khuôn mặt tam giác ngược sẽ có phần trán với độ rộng lớn nhất, và thuôn nhỏ dần xuống, phần cằm nhọn. Người sở hữu dạng mặt này cũng thường có đường nét khá sắc cạnh và mạnh mẽ, thường gây cảm giác khó gần.

Cách nhận biết mặt tam giác ngược

  • Phần trán có độ rộng lớn
  • Cằm nhọn, gò má cao (Hoặc không)
  • Khuôn mặt to ở phần trán và thon nhỏ dần về phía hàm

Cách lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác ngược

Tương tự như dạng mặt tam giác, dạng mặt tam giác ngược cũng phù hợp với các kiểu kính có đường nét nhẹ nhàng để làm giảm bớt nét thô cứng trên khuôn mặt.

Một điểm lưu ý là khuôn mặt hình tam giác ngược sẽ to ở phần trán và hẹp ở phần cằm, vì vậy bạn nên chọn loại gọng kính có gọng phẳng ở trên, ở dưới rộng và to tròn như gọng mắt mèo, gọng hình cánh bướm, gọng hình tròn. Đặc biệt, không nên chọn loại mắt kính có góc cạnh hay hình vuông.

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác ngược

Chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tam giác ngược

Bên cạnh kiểu tóc, trang phục, mắt kính cũng là một món phụ kiện quan trọng giúp che bớt khuyết điểm, hỗ trợ làm đẹp. Chọn một mắt kính phù hợp với khuôn mặt và trang phục sẽ giúp bạn trở nên chỉnh chu, thời thượng và thu hút hơn.

Trên đây là một số cách nhận biết dạng khuôn mặt và tips lựa chọn mắt kính phù hợp, Eyewear HUT hi vọng qua bài viết này bạn sẽ nhận biết được kiểu mặt của bản thân và đâu sẽ là kiểu mắt kính “chân ái” của riêng mình. Like và Follow Fanpage Eyewear HUT để cập nhật thêm nhiều tips hữu ích khác từ chúng mình nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM