TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRÒNG KÍNH ĐỐI VỚI SỨC KHỎE MẮT

 Để có một chiếc mắt kính hoàn hảo, bên cạnh việc tìm kiếm kiểu dáng gọng kính phù hợp với gương mặt và sở thích thì khâu lựa chọn tròng kính chất lượng, chính hãng cũng đặc biệt quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mắt của người dùng.

kính áp tròng

Tròng kính ảnh hưởng đến sức khỏe mắt như thế nào?

TẠI SAO VIỆC LỰA CHỌN TRÒNG KÍNH LÀ CỰC KỲ QUAN TRỌNG?

Mắt kính không chỉ đơn thuần là phụ kiện thời trang làm đẹp mà còn là công cụ để hỗ trợ thị lực và bảo vệ sức khỏe mắt cho người dùng. Một chiếc mắt kính hoàn hảo phải đảm bảo yêu cầu chất lượng cả về gọng kính và tròng kính.

Do đó, song song với việc chọn gọng kính thì khâu lựa chọn tròng kính cũng cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mắt của chúng ta. 

kính áp tròng

Một chiếc mắt kính hoàn hảo phải đảm bảo yêu cầu chất lượng cả về gọng kính và tròng kính.

Vậy gọng kính hay tròng kính quan trọng hơn?

Gọng kính tốt sẽ mang đến sự thoải mái, êm ái và đáp ứng độ thẩm mỹ cho vẻ ngoài. Còn tròng kính tốt sẽ cho người đeo tầm nhìn chuẩn xác, sắc nét, giúp mắt thoải mái điều tiết và bảo vệ mắt khỏi các tác động của môi trường xung quanh.

Với gọng kính, chúng ta thường lựa chọn theo 2 tiêu chí: hình thức kiểu dáng bên ngoài và sự thoải mái, vừa vặn tuyệt đối cho gương mặt khi đeo kính trong thời gian dài. Nhưng đối với tròng kính thì lại khác, bạn cần phải chọn loại tròng kính đáp ứng được cả 4 yếu tố: tầm nhìn thị lực, độ thoải mái, kiểu dáng và sự an toàn cho mắt.

sự thoải mái của tròng kính

Tròng kính phải đáp ứng được 4 yếu tố: tầm nhìn thị lực, độ thoải mái, kiểu dáng và sự an toàn cho mắt. 

Bên cạnh đó, để chọn được tròng kính phù hợp nhất cho mắt còn phải dựa vào các tiêu chí khác của tròng kính như vật liệu, lớp phủ, chiết suất, công dụng, giá thành, … và đặc biệt là nhu cầu sử dụng của bản thân.

TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG CHO MẮT KHI SỬ DỤNG TRÒNG KÍNH KÉM CHẤT LƯỢNG

Một trong những sai lầm phổ biến và cơ bản mà hầu hết chúng ta gặp phải khi mua mắt kính đó là chỉ quan tâm về giá thành mà không chú trọng cân nhắc lựa chọn theo các tiêu chuẩn về chất lượng như vật liệu, thiết kế và lớp phủ của tròng kính, trong khi đây chính là những yếu tố vô cùng quan trọng và đặc biệt nhạy cảm đối với sức khỏe mắt.

tác hại của tròng kính kém chất lượng

Tròng kính kém chất lượng sẽ gây nên hàng loạt tác hại khôn lường cho sức khỏe mắt.

  • Về vật liệu: tròng kính làm từ vật liệu kém chất lượng sẽ có độ trong suốt thấp, dễ bị ố màu, dễ vỡ khi va đập, có nguy cơ gây dị ứng vùng da quanh mắt, đau rát mắt, ngứa mắt,...
  • Về thiết kế: các loại tròng kính nhái, tròng kính giả sẽ không được kiểm định về các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn trong thiết kế tròng kính, mang đến nguy cơ gây hại cho thị lực, khi sử dụng lâu dài sẽ khiến tật khúc xạ có xu hướng xấu đi, dẫn đến triệu chứng đau đầu, chóng mặt,..., ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe mắt người đeo.
  • Về lớp phủ: tròng kính kém chất lượng sẽ không có hoặc không đảm bảo về khả năng chống các tia sáng gây hại như tia cực tím (UV), tia điện từ, ánh sáng xanh, ánh sáng chói,... hay chống các tác nhân gây ô nhiễm như bụi, nước, vân tay, dầu mỡ,... khiến mắt dễ bị tổn thương, viêm nhiễm hoặc thậm chí gây nên các bệnh về mắt như bỏng võng mạc, viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điềm (điểm vàng),… 
tròng kính kém chất lượng

Sử dụng tròng kính kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mắt.

Tuy nhiên, không phải loại tròng kính nào trên thị trường cũng có chất lượng tốt và đạt tiêu chuẩn an toàn cho mắt, nhất là khi phương thức mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử đang dần trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu thì tình trạng tròng kính nhái, tròng kính giả, tròng kính kém chất lượng càng được dịp buôn bán tràn lan. Do vậy, việc chọn mua thương hiệu tròng kính uy tín cũng như những địa điểm bán tròng kính chính hãng là cực kỳ cần thiết.

TÌM MUA TRÒNG KÍNH CHÍNH HÃNG, CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU?

Khi lựa chọn được tròng kính phù hợp với tình trạng của mắt, chúng ta có thể sở hữu một chiếc mắt kính vừa đẹp về thẩm mỹ, vừa có thể bảo vệ an toàn cho đôi mắt - cửa sổ tâm hồn của mình.

Để chọn được loại tròng kính chính hãng - chất lượng, chúng ta cần tìm hiểu thông tin về tròng kính một cách chính xác, khách quan từ những nguồn đáng tin cậy như Bác sĩ khúc xạ, Chuyên gia chăm sóc mắt tại các đơn vị đo khám thị lực uy tín để có thể chọn được loại tròng kính đạt tiêu chuẩn an toàn và phù hợp nhất với nhu cầu thị lực của bản thân.

Tham khảo lời khuyên bác sĩ

Tham khảo tư vấn từ Bác sĩ - Chuyên gia khúc xạ tại các đơn vị đo khám thị lực uy tín để chọn được tròng kính phù hợp với nhu cầu thị lực.

Chuỗi cửa hàng mắt kính chính hãng Eyewear HUT tự hào là hệ thống mắt kính hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính chính hãng từ các thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới. Với cam kết: 100% hàng chính hãng – Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế – Giá bán niêm yết theo nhà sản xuất, tất cả sản phẩm của Eyewear HUT đều đạt các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe mắt về mặt cấu trúc, vật liệu, số đo cũng như mang lại sự an tâm tuyệt đối về giá cho khách hàng.

Top tròng kính

Top thương hiệu tròng kính chính hãng uy tín toàn cầu.

Bạn có thể tìm mua các thương hiệu tròng kính chính hãng - chất lượng đang được phân phối tại Eyewear HUT, bao gồm:

  • Asahi-Lite Japan - Thương hiệu tròng kính cao cấp hàng đầu Nhật Bản;
  • Visual Tech USA - Thương hiệu tròng kính công nghệ Hoa Kỳ;
  • ILT Singapore - Thương hiệu tròng kính chất lượng cao từ Singapore

Eyewear HUT cung cấp đầy đủ các dòng tròng kính đáp ứng mọi nhu cầu khúc xạ như tròng kính chống ánh sáng xanh (Blue Block), tròng kính chuyên dụng cho lái xe (Drive Safe), tròng kính đổi màu (Photochromic), tròng kính phân cực polarized, kính đơn tròng, hai tròng, đa tròng, ... đặc biệt là dòng tròng kính tinh nét kỹ thuật số Freeform HD - tròng kính hiện đại bậc nhất hiện nay, giải pháp vượt bậc thay thế cho tròng kính truyền thống và ứng dụng được cho tất cả đối tượng từ trẻ em, người lớn cho đến người cao tuổi; từ cận thị, viễn thị cho đến lão thị.

>>> Xem thêm TRÒNG KÍNH THUỐC TINH NÉT FREEFORM HD – BƯỚC TIẾN MỚI CỦA NGÀNH KHÚC XẠ

Khi đến với hệ thống mắt kính chính hãng Eyewear HUT, bạn còn được trải nghiệm dịch vụ kiểm tra thị lực theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ bằng máy móc - thiết bị hiện đại cùng đội ngũ Bác sĩ, Chuyên viên khúc xạ chuyên nghiệp, sẵn sàng đưa ra các tư vấn về chuyên môn để giúp bạn chọn được loại tròng kính phù hợp nhất với nhu cầu thị lực và mục đích sử dụng.

Trải nghiệm đo khúc xạ EWH

 

>>> Xem thêm TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ ĐO KHÚC XẠ CHUẨN HOA KỲ TẠI EYEWEAR HUT

Có thể thấy, tròng kính đóng vai trò cực kỳ quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đối với sự an toàn của đôi mắt chúng ta khi đeo kính. Vì vậy, hãy chọn sử dụng tròng kính chính hãng - chất lượng từ các thương hiệu uy tín để bảo vệ thị lực và giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh.

>>> Tham khảo ngay hệ thống cửa hàng Eyewear HUT trên toàn quốc tại đây.

Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam

📞 HOTLINE: 0933 80 00 80

🌐 Website: https://eyewearhut.vn/

▶ Chi tiết hệ thống cửa hàng trên toàn quốc: Tại đây!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM