Thương hiệu GUESS được thành lập vào năm 1981 bởi anh em nhà Marciano, người đã rời nước Pháp để theo đuổi giấc mơ Mỹ.
GUESS - Thương hiệu Mỹ do người Pháp sáng lập
Thương hiệu GUESS - Giấc mơ Mỹ của anh em người Pháp
Câu chuyện bắt đầu từ năm 1981. Trong một chuyến du lịch cùng gia đình, bốn anh em nhà Marciano từ miền Nam nước Pháp đã phải lòng thành phố Los Angeles và quyết định chọn nơi đây làm quê hương thứ hai của mình.
Tên thương hiệu GUESS ra đời từ một câu slogan quảng cáo mà họ thấy mỗi ngày trên đường đến văn phòng. Hàng ngày, anh em nhà Marciano đều lái xe đi dọc theo Olympic Boulevard ở Los Angeles và đi ngang qua một bảng quảng cáo của McDonald’s với câu slogan: “Guess what’s in our new Big Mac?” (Đoán xem trong chiếc Big Mac mới có gì?).
Anh em nhà Marciano (Maurice Marciano & Paul Marciano) và lịch sử tên thương hiệu GUESS
Từ “GUESS” đã gợi nhớ mãi trong tâm trí họ và cuối cùng đã được anh em nhà Marciano thống nhất chọn làm tên chính thức của công ty. Chẳng bao lâu sau, GUESS trở thành tên trên tòa nhà trụ sở chính tại Olympic Boulevard, ngay gần tấm bảng quảng cáo đã truyền cảm hứng cho anh em nhà Marciano.
Vì say mê văn hóa Mỹ, các anh em nhà Marciano đã chọn một biểu tượng Mỹ làm sản phẩm đột phá của mình: quần jeans. Lấy cảm hứng từ phong cách châu Âu, gia đình Marciano đã tái định nghĩa denim. Một trong những thiết kế đầu tiên của họ là chiếc quần jeans giặt đá ôm sát với 3 khóa kéo ở mắt cá chân, mang tên Marilyn Jean.
Quần jeans giặt đá (stonewashing) Marilyn Jean - Một trong những thiết kế đầu tiên của GUESS
Trong năm đầu tiên tại Mỹ, GUESS đã có mặt tại hầu hết các cửa hàng bách hóa lớn, bao gồm Bergdorf Goodman, Bonwit Teller, Neiman Marcus và Saks Fifth Avenue. Trong bối cảnh quần jeans được xem là trang phục lao động phổ biến trong tủ đồ người Mỹ, GUESS đã mang denim trở lại với thời trang bằng cách giới thiệu nhiều kiểu dáng và kỹ thuật giặt mới lạ, kết hợp với phong cách thanh lịch, quyến rũ - điều mà có lẽ chỉ những người Pháp mới có thể tạo nên.
Logo thương hiệu GUESS - Biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn cầu
Logo hình tam giác của GUESS là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn cầu. Khi đã chọn được tên công ty, Paul và Maurice quyết định thêm một dấu chấm hỏi để nhấn mạnh ý nghĩa của từ GUESS như một câu hỏi. Họ thử nghiệm đặt dấu chấm hỏi ngay bên cạnh từ GUESS nhưng cuối cùng quyết định đặt nó bên dưới. Từ đó, anh em Marciano cần một thiết kế nổi bật để bao quanh logo GUESS và dấu chấm hỏi.
Họ đã phác thảo xung quanh từ GUESS, tạo thành hình tam giác ngược. Sau khi ý tưởng này hoàn tất, dấu chấm của dấu chấm hỏi được đổi thành hình tam giác để thêm phần ấn tượng, và các con số 1201 & 1203 cũng được thêm vào logo, tượng trưng cho số phòng làm việc đầu tiên của họ trên tầng 12 ở Broadway, trung tâm Los Angeles.
Logo tam giác của GUESS ghi dòng chữ "U.S.A." nhằm thể hiện nguồn gốc của nó
Logo tam giác của GUESS cũng ghi dòng chữ "U.S.A." nhằm khẳng định GUESS là một thương hiệu denim đến từ Mỹ và thể hiện nguồn gốc của nó. Hướng tới tương lai và giấc mơ Mỹ, Paul và Maurice đã thêm các từ “WASHED” và “JEANS” bên trong logo tam giác để biểu thị mục tiêu thương hiệu và sản phẩm mà họ mong muốn sẽ nổi tiếng - chiếc quần jeans giặt đá, sản phẩm đầu tiên đã đưa GUESS đến thành công.
Mắt kính GUESS - Mắt kính thời trang mang tinh thần Mỹ năng động
Mắt kính là dòng phụ kiện quen thuộc và đã gây được nhiều tiếng vang của GUESS. Mang triết lý “YOUNG. SEXY. TIMELESS”, mắt kính GUESS được thiết kế cá tính và tràn đầy chất trẻ với 03 ưu điểm nổi bật ấn tượng:
· Tinh thần trẻ trung, cá tính;
· Kiểu dáng dễ đeo, đa phong cách;
· Thiết kế phù hợp cho mọi độ tuổi.
Mắt kính GUESS được thiết kế cá tính và tràn đầy chất trẻ
Mắt kính GUESS hướng đến những tín đồ thời trang yêu thích phong cách năng động, độc đáo và hơi hướng “bụi bặm”. Từ kính gọng đến kính mát, từ kính mắt trẻ em đến kính mắt người lớn, mắt kính GUESS luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ thời trang thời thượng và sành điệu.
Mắt kính GUESS là lựa chọn tuyệt vời của những tín đồ thời trang sành điệu
Năm 1994, thương hiệu GUESS thành lập quỹ từ thiện “GUESS Foundation” tại Los Angeles với loạt đóng góp tích cực cho xã hội và sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động thường niên của quỹ “GUESS Foundation”, GUESS cho sản xuất bộ sưu tập mắt kính đặc biệt mang tên “Pink Ribbon” và trích một phần doanh thu từ bộ sưu tập này để hỗ trợ cho Quỹ “Get In Touch” - Hiệp hội phi lợi nhuận của Mỹ giúp nâng cao nhận thức về phòng ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ và trẻ em gái.
GUESS Pink Ribbon - BST mắt kính đặc biệt hỗ trợ cho Quỹ “Get In Touch” phòng ngừa bệnh ung thư vú
Sắc hồng là tone màu chủ đạo của bộ sưu tập kính mát - kính gọng “Pink Ribbon”, được lấy cảm hứng từ hình ảnh dải ruy băng hồng - biểu tượng của chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú trên toàn cầu. Đặc biệt, chi tiết ruy băng hồng cũng được nhà GUESS thiết kế ở phần đuôi càng đầy nổi bật và tinh tế.
Tìm mua mắt kính GUESS ở đâu?
Mắt kính GUESS được phân phối chính hãng bởi Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng được điều hành bởi công ty OPTCAL 20/20, thành viên của Tập đoàn Mắt kính AR – AR GROUP.
Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam
Eyewear HUT cung cấp gần 80 thương hiệu mắt kính từ các tập đoàn uy tín hàng đầu trên thế giới với đa dạng dòng sản phẩm, bao gồm kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính, đặc biệt là dịch vụ kiểm tra thị lực theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ với đội ngũ bác sĩ, chuyên viên khúc xạ có chuyên môn cao, kết hợp cùng với máy móc - thiết bị hiện đại giúp tối ưu sự chính xác.
Bộ sưu tập mắt kính GUESS dành cho trẻ em với kiểu dáng và sắc màu đầy tươi vui
Quý khách có thể tìm mua mắt kính GUESS tại các cửa hàng thuộc hệ thống mắt kính chính hãng Eyewear HUT trên toàn quốc.
▶ Xem ngay địa chỉ hệ thống cửa hàng Eyewear HUT trên toàn quốc: Tại đây!
Eyewear HUT - Hệ thống cửa hàng mắt kính chính hãng hàng đầu Việt Nam
📞 HOTLINE: 0932 756 234 (online) | 0933 80 00 80 (offline)
🌐 Website: https://eyewearhut.vn/
🛒 Shopee: https://shopee.vn/eyewear_hut